Giáo án chuyên đề đổi mới Tiếng Anh

Khối và lớp: 12G

Tên bài: Review 2- speaking

Tuần: 18

Sĩ số: 39

Thứ và ngày: 19/12/2018

Thời gian: tiết 4-5

Mục tiêu học tập: Sau buổi học, học sinh có thể hiểu hơn về cách sử dụng mạng xã hội trong trường học và nói về lợi ích, bất lợi và lời khuyên cho việc dùng mạng xã hội

Tiêu chí thành công: học sinh có thể nói TA một cách tự nhiên và có giờ học vui vẻ

Từ vựng chuyên môn quan trọng:

collaboration

participation

distraction

detract

interaction

cyber bullying

Tài liệu:

- handouts

- nguồn tài liệu

 (https://www.schooliseasy.com/2014/02/social-media-in-the-classroom/)

Khung thời gian

Mô tả chi tiết

Hoạt động lớp/ nhóm/ cá nhân

Mục đích

5’

3’

10’

10’

30’

3’

* Warm-up: Freeze

- Giáo viên nói hoạt động, cả lớp làm. Khi gv nói “Freeze”, cả lớp phải dừng lại đúng tư thế mình đang làm

* Lead-in:

- Gv cầm các logo của các mạng xã hội và hỏi hs “What do you call them?”. Hs trả lời đồng thanh “Social networking sites”. Gv cho hiện lên các mạng xã hội phổ biến và hỏi hs “Are they good or bad?”, để hs trả lời.., dẫn vào nội dung chính của bài “Social networking in schools”

* Chia nhóm:

- Gv cho hs ngồi theo nhóm 6-7 người, và cho chọn tên nhóm theo các mạng xã hội

* Reading for information:

- Gv phát bài đọc cho hs (2 nhóm 1 bài đọc) và yêu cầu hs điền thông tin vào handouts (pros, cons, advice)

- Đánh số hs, yêu cầu hs đứng dậy, đến các bàn khác để lấy thông tin mình còn thiếu: số 1, 2 ngồi tại bàn; số 5,6 đi đến bàn….

- Yêu cầu hs quay trở lại bàn, và bổ sung thông tin thiếu với các bạn cùng nhóm

* Chọn hình thức để nói về mạng xã hội

- Cho hs lựa chọn hình thức trình bày về nội dung vừa đọc (phát handouts) để hs đọc kỹ và chọn

- Đi xung quanh lớp xem hs có khó khăn hay không

- Cho hs lên trình bày ý tưởng:

1. 6 chiếc mũ tư duy: mỗi hs trình bày 1 cách nhìn riêng về mạng xã hội (theo thứ tự: trắng- thực tế; đỏ - cảm tính; đen- tư duy phản biện; vàng- tích cực; xanh lá- sáng tạo, giải pháp; xanh da trời- quá trình, tổng kết)

2. Phỏng vấn: mỗi hs phải chọn 1 ảnh hưởng xấu của mạng xã hội trên học sinh và nghĩ ra câu hỏi để hỏi các bạn cùng nhóm về việc cần làm để tránh tác động tiêu cực, sau đó lên báo cáo kết quả

3. Câu đố: mỗi người viết 1 câu hỏi về mạng xã hội để đố các bạn trong lớp. Nên có quà cho các câu trả lời đúng

4. Hội thoại: hs làm một đoạn hội thoại về các nội dung được đọc, có thể làm theo đoạn hội thoại trong sách giáo khoa

5. Sơ đồ/ truyện tranh: hs vẽ sơ đồ hoặc truyện tranh về nội dung vừa đọc

6. Đóng kịch theo tình huống: trong gia đình có nhiều quan điểm khác nhau về việc sử dụng mạng xã hội. Đóng vai các thành viên trong gia đình để chỉ ra điểm tốt, điểm xấu và giải pháp.
* Bài về nhà:

Hs được lựa chọn theo bảng Tic-tac-toe: 3 hoạt động theo hàng ngang, dọc hoặc chéo về mạng xã hội

Cả lớp

Cả lớp

Cá nhân

Cặp, nhóm

Nhóm

Nhóm

Cá nhân

Để hs có tâm lý thoải mái trước khi bắt đầu bài học

Để học sinh chú ý

Làm việc hiệu quả với nhóm nhỏ

Đọc lấy thông tin

Trao đổi, vừa được nói, vừa được nghe, vừa được viết

Pp mảnh ghép

Hs chọn lựa hình thức trình bày cho đỡ nhàm chán và phát huy hết tính tích cực, chủ động

Củng cố kiến thức và phát triển kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) và phù hợp theo các loại hình trí thông minh của học sinh

* Đánh giá trước khi về:

- Gv phát phiếu đánh giá (exit ticket) cho học sinh chọn cảm xúc sau bài học và viết lý do lựa chọn

Cá nhân

Tìm hiểu thái độ tham gia và độ hào hứng của hs để có thay đổi phù hợp cho lần sau (thường không ghi tên và giáo viên có đọc kỹ sau đó để hs cảm thấy được tôn trọng và sẽ nghiêm túc hơn trong việc đánh giá)

Phương pháp phân hóa: phân hóa theo quy trình và sản phẩm

Bằng chứng cho hoạt động phân hóa: mảnh ghép và bảng lựa chọn

Giảng dạy phân hóa là pp tiếp cận giảng dạy mà qua đó gv điều chỉnhchương trình và phương thức giảng dạy với mục tiêu tối đa hóa việc học của mọiđối tượng học sinh.

Việc giảng dạy phân hóa:

            - lấy hs làmtrung tâm

            - áp dụng chianhóm khác nhau dựa trên mối quan tâm của học sinh

            - gv giao nhiệm vụthách thức và hấp dẫn cho mọi hs trong lớp (các nhiệm vụ được thiết kế để đáp ứngnhu cầu và sự khác biệt giữa các hs) tuy vẫn chiểu theo tiêu chuẩn của khối học)

            - gv sử dụng nhiềuloại tài liệu (sgk, phần mềm máy tính) để trình bày thông tin

            - gv đưa ra mộtvài lựa chọn bài tập cho hs

Khi áp dụng phân hóa giảng dạy, gv đã điều chỉnh 3 lĩnh vực để đápứng nhu cầu của người học

* Nội dung: cung cấp tài liệu đa dạng (khi gv phân hóa nội dung, tấtcả hs cùng học được 1 khái niệm hoặc kỹ năng nhưng chương trình học được sử dụngđể dạy khái niệm hay kỹ năng đó có thể thay đổi tùy vào hs)

* Quy trình: khi gv áp dụng pp phân hóa theo quy trình, họ dạycùng 1 khái niệm hoặc kỹ năng cho từng hs; tuy nhiên cách mỗi hs hiểu chủ đề hoặckỹ năng có thể khác nhau.

Pp “các mảnh ghép”

* Sản phẩm (phương pháp để hs chứng minh kết quả học tập): gv chohs nhiều cách thức đa dạng để thể hiện kiến thức của mình. Qua đó, gv hướng đếnviệc:

            + biến bài tập trởthành 1 thử thách

            + đưa ra hướng dẫnrõ ràng

            + đặt ra yêu cầuđể bài phản ánh tính áp dụng thực tế

Bảng lựa chọn


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin tức

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 785
  • Trong tuần: 4 674
  • Tất cả: 713284