Hội khóa K25 (1989- 1992). 30 Năm- Về miền ký ức...
Ba năm gắn bó dưới mái trường THPT Vân Nội thân thương, 30 năm chia xa để rồi mừng đến nôn nao trong ngày hội ngộ. Thiêng liêng và ý nghĩa biết bao khi những người học trò năm ấy tụ họp về đây để được gặp mặt các thầy các cô, gặp gỡ bạn bè cùng ôn lại những kỷ niệm xưa, khơi gợi lại trong trái tim mỗi người những hồi ức đẹp đẽ của tuổi thần tiên sau 30 năm xa cách.

  Người ta thường ví thầy cô giáo như người lái đò, còn học sinh chính là những người khách sang sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn lặng lẽ, miệt mài giữa đôi bờ để đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. Và hôm nay, những người khách qua sông đó đã quay trở về bên bến đò xưa với những người chèo đò lặng lẽ. Những người học trò năm đó  gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo trong BGH Nhà trường, các thầy cô đã dìu dắt và nâng cánh ước mơ trong suốt những năm tháng học tập dưới mái trường THPT Vân Nội thân yêu này!

  Tốt nghiệp cấp 3 năm 1992, gần 345 học sinh khoá 1989- 1992 mỗi một người đều có 1 ước mơ, 1 khát vọng. 30 năm là 1 khoảng thời gian rất rất dài, nhưng có vẻ trôi đi quá nhanh, như mới hôm nào còn là những cô, cậu học sinh vô tư, hồn nhiên, vừa học, vừa chơi, vừa thi nhau hát hò với bao nhiêu trò nghịch ngợm. Ấy vậy mà hôm nay họ đã gặp nhau tại đây, đôi khi thoáng 1 phút ngập ngừng mới nhận ra nhau được. Thời gian đã đưa tuổi đôi mươi về với quá khứ và mang đến một tuổi trung niên cứng cáp và trưởng thành rất nhiều. Nhưng thời gian không thể làm mờ đi những kỷ niệm đẹp của thời học sinh vô tư, hồn nhiên ấy.

   Dù rằng kể từ khi rời xa mái trường THPT Vân Nội thân yêu, họ như một đàn chim tung cánh đi muôn phương, mỗi người một nơi, một công việc khác nhau với những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày. Nhưng cũng còn nhiều người trước mắt vẫn còn gặp nhiều vất vả, khó khăn và cần được chia sẻ. Nhưng chắc rằng trong sâu thẳm trái tim họ vẫn luôn mong chờ một ngày được gặp lại nhau để cùng nhau trở về mái trường thân yêu xưa, ngồi lại bên nhau ôn lại những kỷ niệm và ước mơ một thời.

 Trong thời khắc xúc động này đây có lẽ họ có cố gắng đến bao nhiêu nữa cũng không thể kể được gì thêm nữa. Hãy trân trọng những phút giây ngắn ngủi này, tận dụng những phút giây ấy để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa. Để hàn nguyên tâm sự cho vơi bớt đi những nỗi nhớ nhung sau 30 năm ra trường.

Họ luôn tự hào, một thời đã được làm học trò của một ngôi trường luôn vượt lên trên mọi khó khăn, một ngôi trường chí tình chí nghĩa đã đào tạo nên nhiều thế hệ học trò có ý chí, có nghị lực, luôn gắn bó với nhau và trân trọng với cội nguồn, trân trọng mái trường xưa, trân trọng công lao của các Thầy Cô giáo:

Ơn Thầy biển rộng vô bờ
Biển bao nhiêu nước cho vừa biển ơi!
Đại dương có lúc đầy vơi
Tấm lòng Thầy mãi sáng ngời nhân gian!

30 năm còn gặp được nhau tại đây - trong ngày hội khoá này là điều hạnh phúc lớn lao của mỗi người. 30 năm nhìn lại, bâng khuâng với những kỷ niệm xưa, nghĩ về cuộc sống hiện tại, về những khát vọng trong tương lai. Chúng ta hy vọng họ sẽ còn gặp lại nhau trong dịp kỷ niệm 45 năm, 50 năm, 55 năm,…ngày tốt nghiệp ra trường vì lẽ đó chính là một ngày hội ngộ với không khí nồng hậu, ấm áp nghĩa cũ tình xưa!

Hãy cùng nhau chiêm ngưỡng những hình ảnh đầy cảm xúc, vô cùng ấm áp và thắm đượm nghĩa tình thầy trò trong ngày Hội khóa K25 (1989- 1992) của những người học trò năm ấy mang tên 30 NĂM- VỀ MIỀN KÝ ỨC....

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 4 494
  • Tất cả: 546115