Học sinh THPT Vân Nội với cuộc thi “SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP AN TOÀN GIAO THÔNG” năm học 2021 – 2022

Thực hiện Kế hoạch của tổ nhóm XH- GDCD ngày 23 tháng 9 năm 2021 của trường THPT Vân Nội về việc tuyên truyền Luật giao thông năm học 2021 -2022 và hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 với mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời góp phần giáo dục nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho các em học sinh. Trường THPT Vân Nội tổ chức cuộc thi “SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP AN TOÀN GIAO THÔNG” năm học 2021 – 2022 với các sản phẩm, bài thi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn. Cuộc thi diễn ra từ ngày 27 tháng 9 đến ngày 08 tháng 11 năm 2021.

Nhận thức đúng vai trò, tầm quan trọng của cuộc thi đối với công tác giáo dục học sinh, đặc biệt là giáo dục về ý thức chấp hành Luật giao thông cho học sinh, nên đã có 44/44  lớp tham dự. Các sản phẩm dự thi đều đảm bảo tính đúng đắn về pháp luật, tính thẩm mĩ, không vi phạm thuần phong mĩ tục Việt Nam,  không liên quan đến vấn đề dân tộc và tôn giáo. Sản phẩm là ý tưởng của các em học sinh, không sao chép, copy từ bất kì cuộc thi / chiến dịch quảng cáo đã được đăng tải trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng nào trước đó. Đều có chủ đề và thông điệp rõ ràng qua các tình huống giao thông cụ thể. Nhiều sản phẩm đã đầu tư những video hay, hấp dẫn, kịch tính; truyền tải các thông điệp quan trọng về nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông, qua đó đã góp phần vào công tác tuyên truyền về luật giao thông, điển hình là các tập thể lớp 10C, 12A, 12D, 12C.

Cuộc thi đã đạt được mục tiêu quan trọng nhất, đó là giáo dục sâu rộng về Luật giao thông và ý thức chấp hành Luật giao thông cho học sinh trường THPT Vân Nội.  Giáo dục học sinh có  thái độ ứng xử đúng đắn với các hành vi vi phạm luật về an toàn giao thông của bản thân cũng như của những người khác nhằm xây dựng văn hóa giao thông của học sinh thủ đô văn minh thanh lịch, hiện đại.

Cuộc thi “SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP AN TOÀN GIAO THÔNG” năm học 2021 – 2022 của trường THPT Vân Nội đã được tổ chức nghiêm túc, đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng và đã đạt kết quả tốt đẹp. Ban Tổ chức đã quyết định trao tặng giải thưởng cho các tập thể lớp, cá nhân có sản phẩm dự thi đạt chất lượng cao: 

 

 

     Để có được những kết quả đáng trân trọng như trên, các thầy cô làm công tác chủ nhiệm lớp và học sinh của mình đã tâm huyết phát huy khả năng sáng tạo, năng lực của mình để khẳng định bản thân và góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường. Bên cạnh đó, có thể nói thêm rằng: thành công lớn nhất của cuộc thi là đã tạo nên một đợt sinh hoạt tuyên truyền sâu rộng tới toàn bộ học sinh nhà trường về ý thức thực hiện Luật giao thông khi tham gia giao thông . Tạo điều kiện để học sinh của trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện xây dựng bầu không khí thi đua vui tươi, sôi nổi trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong giai đoạn học sinh chưa được đến trường học trực tiếp.

 Sau đây là những bài thi tiêu biểu: 

 

 

 

 

 

TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 2 938
  • Tất cả: 552474