Các thầy cô nhóm Sinh- Kĩ thuật nông nghiệp với Chuyên đề: Rác thải nhựa hiểm hoạ khôn lường
      Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô Tổ chuyên môn, nhóm Sinh Kỹ thuật nông nghiệp đã phối hợp cùng với Đoàn trường tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề nóng đang được xã hội quan tâm hiện nay đó là vấn đề về ô nhiễm môi trường mang tên: " Rác thải nhựa hiểm họa khôn lường"
   
     Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô Tổ chuyên môn, nhóm Sinh Kỹ thuật nông nghiệp đã phối hợp cùng với Đoàn trường tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề nóng đang được xã hội quan tâm hiện nay đó là vấn đề về ô nhiễm môi trường mang tên: " Rác thải nhựa hiểm họa khôn lường"
 Thông qua buổi ngoại khóa các em học sinh sẽ có thêm những hiểu biết về những tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người. Chúng ta tự hỏi cần thời gian bao lâu để rác thải nhựa phân hủy? Câu trả lời được đưa ra là một túi nhựa cần ít nhất 100 năm, chai nhựa cần ít nhất là 200 năm. Như vậy trong hàng trăm năm đó rác thải nhựa không mất đi và hệ lụy gây ra đối với môi trường là rất lớn.
  Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm được 65% số lượng túi nilon phân hủy dùng tại các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn. Hơn 60% lượng nhựa được tiêu thụ mỗi ngày nằm trong những sản phẩm nhựa dùng một lần. Có nghĩa rằng, trong hàng triệu tấn nhựa sản xuất ra mỗi năm có quá nửa trong số đó chỉ đem lại cho chúng ta cảm giác tiện ích trong ít phút như cốc nhựa, ống hút, túi nilon...Sau đó, những thứ này bị vứt ra môi trường và trở thành những thứ đồ nhựa vô dụng. Nó tồn tại trong môi trường tự nhiên và trở nên vô cùng nguy hại.



Thực hiện công văn số 2679/SGDĐT-KHTC ngày 15/11/2018 và công văn số 1191/PGDĐT-VP ngày 10/10/2019 về việc phát động và triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, các thầy cô nhóm Sinh- Kỹ thuật công nghiệp trường THPT Vân Nội đã tổ chức tuyên truyền tới các em học sinh về tác hại của sự ô nhiễm môi trường và đặc biệt là sự ô nhiễm do chất thải nhựa gây ra. Nhà trường cũng kêu gọi toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường hãy cùng nhau tự giác vệ sinh môi trường và chống rác thải nhựa bằng cách tuyên truyền tới cộng đồng về nguy cơ ô nhiễm nhựa và ni lông để cùng nhau từng bước tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong khó phân hủy, sản phẩm nhựa khó phân hủy và sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Ngay trong phạm vi nhà trường có một số em học sinh nhận thức chưa tốt về vấn đề ô nhiêm môi trường rác thải cứ vứt bữa bãi xuống gầm bàn, xung quanh lớp, ngoài đường bất cứ chỗ nào cũng có thể vứt rác được. Ngay như việc các em đến trường ăn sáng xong túi nilon vứt luôn ra gốc cây của nhà trường nhiều lần các thầy cô chứng kiến và đến nhắc nhở, có khi là chính những em học sinh khác nhắc nhở vì các em đã được giáo dục, tuyên truyền trong nhà trường. Trước thực trạng đó nhà trường thấy mình cần có trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường tại chính cơ sở mình công tác, với trách nhiệm làm công tác giáo dục trong nhà trường tổ chức ngoại khóa tuyên truyền tới các em học sinh bằng hành động thực tế của mình thầy trò nhà trường đã có một buổi ngoại khóa vô cùng vui vẻ và bổ ích.




















          
Mỗi người có ý thức chấp hành tốt, nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp,chung tay cùng nhau tạo nên một môi trường xanh -sạch -đẹp !





TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 269
  • Trong tuần: 3 004
  • Tất cả: 552540