Thông báo mới của Trung tâm Anh ngữ Washington về một số thay đổi năm học 2019- 2020
Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững về chất lượngcủa chương trình Tiếng Anh liên kếtở cấp THPT, trong năm học 2019-2020, Trung tâm Anh ngữ Washington có một số đổi mới về chương trình cũng như về tổ chức quảnlý, Trung tâm báo cáo với BGH các nhà trường

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO GIÁO DỤC

TRUNG TÂM ANH NGỮ WASHINGTON

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

--------------

Số: 05/ CV-THPT                                                                                                                                                                                                                                                                                               Hà Nội, ngày 12 tháng 08 năm 2019

Kính gửi:BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

Năm học 2018-2019 đã kết thúc thành công, bắt đầu năm học mới 2019-2020, Trung tâm Anh ngữ Washingtonxin kính chúc nhà trường đón năm học mới nhiều thuận lợi và thành công.

Để đảm bảo cho sự pháttriển bền vững về chất lượng của chương trình Tiếng Anh liên kếtở cấp THPT, trongnăm học 2019-2020, Trung tâm Anh ngữ Washington có một số đổi mới về chương trình cũng như về tổ chức quản lý, Trung tâm xin được báo cáo với BGH các nhà trường chi tiết như sau:

I/ Chương trình học

1.Sách học:

Có sự thay đổi về sách học cụ thể: Sách đã được thiết kế bố cục lại phù hợp hơn, có chỉnh sửa nội dung nhằm phát huy hết khả năng nói của học sinh trong giờ học, chỉnh sửa các lỗi trong sách cũ, nội dung bám sát chủ đề trong SGK của Bộ, các chi tiết của bài học luôn có sự kết nối với các chủ đề trong sách. Sau mỗi 3 bài học trên lớp sẽ có bài thực hành nói (mini test nói) với các hình ảnh kèm theo. Những hình ảnh này sẽ dùng vào đề kiểm tra nói ở cuối mỗi học kì giúp học sinh đỡ bỡ ngỡ với các bức tranh khi giáo viên kiểm tra nói tại HK I và HK II.

-Giá sách: Sáchlớp 10,11: 35.000 VNĐ / quyển gồm 207 trang

                   Sách lớp 12:25.000 VNĐ / quyển gồm 112 trang

- Thời gian giao sách: Sách sẽ giao từ ngày 15/08/2019 đến hết ngày 21/08/2019.

- Thời gian thu tiền sách: Chậm nhất sau 2 tháng kể từ ngày bắt đầu học

2. Sổ ghi đầu bài: Để đảm bảo học sinh học có hiệu quả hơn trong năm học 2019-2020, Trung tâm đã có sổ ghi đầu bài riêng. Sổ này sẽ do các thầy cô là giáo viên Tiếng Anh của nhà trường trong vị trí giáo viên phối hợp giảng dạy (partner teachers) ghi nhận xét từng tiết dạy của giáo viên nước ngoài (sử dụng tiếng Việt để nhận xét) về các mục:

- Chất lượng giảng dạy của giáo viên (Ưu điểm, khuyết điểm)

- Học sinh giỏi, kém có được đồng đều khuyến khích phát biểu trong lớp không?

- Bao nhiêu học sinh nói trong một tiết dạy (để đảm bảo học sinh nào cũng được nói Tiếng Anh ít nhấtlà 2 lần/tháng). Sổ này sẽ do giáo viên phối hợp lưu giữ và cuối tháng chụp lạiảnh gửi cho Trung tâm.

3. Sổ theo dõi giờ dạy, tiết dạy củagiáo viên: Sổ này giúp cho TT theo dõi được ý thức kỉ luật của giáo viên nước ngoài để không có sự thiệt thòi cho học sinh. Sau mỗi tiết dạy, giáo viên phối hợp giảng dạy sẽ kí nhận vào sổ để xác nhận giúp choTT về thời gian lên lớp của giáo viên nước ngoài (Sớm hoặc muộn bao nhiêu phút).Sổ này sẽ do giáo viên nước ngoài lưu giữ và dựa vào sổ này TT sẽ trả lương cho giáo viên nước ngoài hàng tháng theo số tiết và thời gian giảng dạy

II/ Hoạt động phục vụ cho chương trình

1.Chương trình CLB tiếng Anh online:

Trong năm học 2019-2020,Trung tâm Washington sẽbắt đầu hoạt động thử nghiệm chương trình CLB Tiếng Anhonline phát động ở cấp Trường, cấp cụm.Nếu chương trình thành công, trong tươnglại chương trình sẽ được phát huy nhân rộng, phát triển thi ở cấp liên trường,thành phố và các tỉnh lân cận. Chi tiết kế hoạch triển khai CLB Tiếng Anh online tại cấp trường năm học 2019-2020

- Tháng 10: Sẽ lựa chọn học sinh giỏi tại từng lớp (02 hs), giao đề tài, học sinh làm đề tài trong thờigian 1 tháng (có sự trợ giúp online của giáo viên nước ngoài).

- Tháng 11: Học sinh nộp bài online, Trung tâm sẽ đưa bài lên facebook và học sinh tham gia sẽ lên bình chọn theo số lượng like

- Tháng 12: Lựa chọn giải Nhất Nhì Ba – Chuẩn bị phần thưởng cho Giải thưởng

- Tháng 01: Phối hợp cùng nhà trường trao giải cuối HKI cho CLB Tiếng Anh online

- Tháng 04: Lựa chọn học sinh đạt giải Nhất Nhì Ba HKII- Chuẩn bị cho giải thưởng

- Tháng 05: Tổng kết năm học – Phát phần thưởng cho giải của năm

2. Chương trình kết nối thông tin giữagiáo viên phối hợp và trung tâm Washington:

Sử dụng điện thoại thông minh – đăng nhập Zalo theo số điện thoại (mã code đã được giáo viên phốihợp cập nhật trong buổi gặp mặt đầu năm) chi tiết:

- Tháng 8: Các giáo viên phối hợp giảng dạy đã cập nhật trang thông tin qua mạng Zalo sử dụng số điệnthoại

- Zalo group: Gồm nhân viên phụ trách trực tiếp trang Zalo + 01 Lãnh đạo của Trung tâm Washington. Trungtâm sẽ nhận thông tin phản ánh của các giáo viên phối hợp các nhà trường góp ý kiến về (giáo viên, chương trình)mọi ý kiến đóng góp sẽ được Trung tâm trả lời trong thời gian sớm nhất kèm theo kế hoạch thực hiện + thời gian và phương án giải quyết.

Trên đây là một số đổi mới của Trung tâm Washington trong năm học 2019-2020.

Trung tâm xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, phối hợp từ phía BGH các nhà trường, các thầy cô giáo Chủ nhiệm, các thầy cô giáo tổ bộ môn Tiếng Anh trong suốt những năm qua đã đồng hành giúp cho Trung tâm Washington có được sự thành công và phát triển bền vữngnhư ngày nay.

Trong thời gian tới,Trung tâm mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ từphía Ban lãnh đạo các nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn tiếng Anh và toàn thể các thầy cô giáo của nhà trường để chương trình Tiếng Anh liên kết của Trung tâm Washington sẽ được khẳng định giá trị bằng chất lượng giảng dạy, áp dụng việc học Tiếng Anh vào nhiều các hoạt động tham gia thực tế,khơi nguồn cảm hứng thích học Tiếng Anh của học sinh, mang lại một chương trình Tiếng Anh hữu ích giúp học sinh của chúng ta bắt  kịp với xu hướng phát triển của thời đại 4.0

Chuẩn bị năm học mới,Trung tâm Washington xin kính chúc các thầy, các cô một năm học thành công và phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn ./.

TRUNGTÂM ANH NGỮ WASHINGTON

Giám đốc

                                                                                    (Đỗ Thu Thủy )


TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 419
  • Trong tuần: 4 816
  • Tất cả: 546437