MÓN QUÀ Ý NGHĨA DỊP 20/11 TÁC PHẨM “NGƯỜI THẦY TRONG TÔI
MÓN QUÀ Ý NGHĨA DỊP 20/11
TÁC PHẨM “NGƯỜI THẦY TRONG TÔI”
GIẢI NHẤT CUỘC THI “THẤY CÔ TRONG MẮT EM” NĂM 2022
Edit: Tô Quốc An
Viết lời: Tô Hương Giang
Đọc lời : Phan Thị Phương Thảo
Đạo diễn, biên tập: cô Phạm Thị Lan và Cao Thị Thu Hiền
––––––––––––––––
⭐John Steinbeck từng ngợi ca rằng: “Nghề dạy học là nghệ thuật vĩ đại nhất vì đó là sự kết hợp giữa lí trí và tinh thần”.
Hay như những lời tri ân ngọt ngào, đầy xúc cảm trong tác phẩm “NGƯỜI THẦY TRONG TÔI” đạt GIẢI NHẤT CUỘC THI “THẤY CÔ TRONG MẮT EM” NĂM 2022 do Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội của các tác giả: Cô Phạm Thị Lan, cô Cao Thị Thu Hiền và học sinh trường THPT Vân Nội - Tô Quốc An:
"...Và thầy là người lái đò cần mẫn
Cho chúng con cập bến tương lai
Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi
Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa
Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu..."
⭐Một video thật chân thực và giản dị nhưng lại là một món quà vô cùng ý nghĩa gửi tặng thầy giáo Nguyễn Cao Tài, phó hiệu trưởng nhà trường nói riêng, các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường nói chung nhân dịp 20/11. Đó cũng là một bức tranh tuyệt đẹp về tình thầy, tình trò. Mà ở đó, người thầy cần mẫn, nhiệt huyết, yêu trò, yêu nghề, còn người trò ấy lại trọng tình, nặng ơn. Những cái rất riêng của thầy cứ thế hằn in trong tâm trí người trò như một cách khắc ghi những công ơn lớn lao của thầy trên cả con đường tri thức lẫn đường đời mà chúng em sẽ bước qua. Và con đường ấy, mỗi bước chân trò là mỗi dáng vẻ cao gầy, là mái tóc hoa râm, là nụ cười hiền hòa, ấm áp, là lời ca, là bài giảng, là những gì đẹp nhất tuổi học trò mà khi tháng năm ấy qua đi, mọi thứ chỉ còn là kỉ niệm…
⭐Một video không quá dài nhưng qua sự tài tình của đạo diễn, biên đạo cô Phạm Thị Lan, Cô Cao Thị Thu Hiền; qua lời văn sâu lắng, chân thật của Tô Hương Giang; qua giọng đọc diễn cảm, ngọt ngào của bạn Phan Thị Phương Thảo và tài edit chuyên nghiệp của Tô Quốc An, tác phẩm dường như đã chạm tới trái tim người thưởng thức, khiến chúng ta không khỏi cay xè nơi sống mũi, không khỏi nghẹn ngào xúc động và thầm cảm ơn những người lái đò thầm lặng, không quản ngại nắng mưa, luôn gồng mình chèo lái những con đò tri thức sang sông.
✏P/s: Chúc mừng thành tích của ba bạn và tập thể trường THPT Vân Nội!

https://youtu.be/pIqUSR-ADWQ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 227
  • Trong tuần: 4 624
  • Tất cả: 546245