Bùng nổ sự kiện truyền thông CLB COC Vân Nội 2022

Ngày 28/11/2022 vừa qua CLB COC trường THPT Vân Nội đã tổ chức thành công sự kiện truyền thông với sự tham dự đông đảo của cấc thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh trong nhà trường. 

 Đến thời điểm hiện tại, CLB COC nói chung hay COC Vân Nội nói riêng đã không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ. COC chính là viết tắt của: Champions of Change – CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi – Thuộc vào tổ chức viện trợ Plan (một tổ chức phi chính phủ, nằm trong khuôn khổ của dự án Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái)

Và thật vô cùng vinh dự, khi trường THPT Vân Nội của chúng ta chính là trường THPT duy nhất được tham dự vào dự án, dưới sự kết nối của Hội LHPH huyện Đông Anh và phòng GD – ĐT Huyện Đông Anh.

COC Vân Nội - được thành lập vào cuối năm 2018, dưới sự dẫn dắt của 2 dẫn trình viên, là thầy giáo: Trương Ngọc Thắng và cô giáo Phạm Thị Lan.

Câu lạc bộ được thành lập nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý nghĩa của thanh thiếu niên từ 10 - 18 tuổi trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trẻ em, lao động trẻ em, bóc lột và xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc trẻ em, tảo hôn. Nhiệm vụ của câu lạc bộ là xác định các vấn đề liên quan đến bạo lực giới còn tồn tại trong trường học và trong cộng đồng. Truyền lửa, khuyến khích, động viên các bạn và người dân ở cộng đồng tích cực tham gia phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Thảo luận và xây dựng các sáng kiến truyền thông và khuyến khích các trẻ em khác cùng đưa ra sáng kiến truyền thông. Các thành viên sẽ được tham gia các lớp tập huấn để nâng cao nhận thức và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” ngày một phát triển.

Trong suốt cả một chặng đường dài của dự án, Sự kiện truyền thông sẽ chính là những mốc thời gian quan trọng để cung cấp cũng như lan tỏa được những điều tích cực đến với cộng đồng, phá vỡ rào cản về định kiến giới, bất bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới để hướng đến một thành phố an toàn và thân thiện cho trẻ em gái. Đây, cũng chính là mục đích mà sự kiện truyền thông với chủ đề: “Xây dựng không gian an toàn, thân thiện và bình đẳng cho trẻ em gái” được tổ chức, với nhà tài trợ là tổ chức Plan International và đối tác cung ứng kĩ thuật, kiến thức là viện phát triển sức khỏe cộng đồng ánh sáng Light.

Cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tình huống kịch dàn dựng công phu và những những câu hỏi rinh quà cho các bạn khán giả; sự kiện truyền thông của CLB COC còn trưng bày một không gian sách kỹ năng sống liên quan đến các vấn đề bình đẳng giới, quyền trẻ em nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng đến các bạn học sinh .

Sau đây là những hình ảnh tiêu biểu :

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 229
  • Trong tuần: 4 626
  • Tất cả: 546247