Học sinh Vân Nội tham gia sự kiện truyền thông “Phòng ngừa ứng phó với bạo lực học đường, xây dựng trường học an toàn, thân thiện“ do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức
Ngày 23/9, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (HHPN) Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường – Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho 250 em học sinh trường THCS Nguyễn Huy Tưởng và THPT Vân Nội.

hát biểu tại buổi truyền thông đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội đã thông tin về tình trạng bạo lực học đường trong những năm gần đây.

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2019, trung bình trong một năm học, toàn quốc xảy ra khoảng 1.600 vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học (bình quân 5 vụ/ngày); khoảng 5.200 học sinh thì có một vụ đánh nhau và 11.000 học sinh thì có một em bị thôi học vì lý do này.

Số liệu mới nhất tại Hội nghị tập huấn Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, trong 4 tháng đầu năm 2023, chỉ tính riêng các cuộc gọi đến Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 liên quan đến bạo lực học đường đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê từ năm 2019 đến nay, thành phố Hà Nội có 21 vụ việc liên quan đến bạo lực học đường tại 11 quận, huyện với sự tham gia của 74 học sinh. Thực tế cho thấy bạo lực học đường thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng trong các trường học và bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng hơn, thực sự trở thành hồi chuông cảnh báo cho các gia đình, nhà trường và cả xã hội; nhắc nhở xã hội cần quan tâm và có biện pháp thích hợp để đẩy lùi vấn nạn này.

Chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường – Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” với nhiều hoạt động thiết thực. Tại chương trình các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được xem tiểu phẩm truyền thông về vấn nạn bạo lực học đường trong nhà trường hiện nay với sự diễn xuất của thầy, cô giáo và các em học sinh đến từ trường THPT Vân Nội.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thông qua chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ, trẻ em, gia đình và cộng đồng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, xây dựng trường học không bạo lực, xây dựng môi trường Thủ đô bình đẳng, an toàn, thân thiện với phụ nữ, trẻ em.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 337
  • Trong tuần: 4 734
  • Tất cả: 546355