BÀI PHÁT BIỂU GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

 Hòa trong không khí hân hoan hướng về Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả nước tri ân, tôn vinh sự cống hiến miệt mài của các thầy, cô giáo. Trong buổi giới thiệu sách tháng 11 hôm nay, thư viện nhà trường xin trân trọng gửi tới Quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Nẻo khuất” trong tuyển tập truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam, được nhà xuất bản Giáo dục ấn hành năm 2007. Sách dày 227 trang giấy, khổ 13×20,5cm.     

Thời gian dù mãi dần trôi

Con thuyền tri thức suốt đời thầy mang

Lật từng cuốn vở sang trang

Đong đầy ký ức muôn vàn niềm yêu.

Nhớ thầy cô những sớm chiều

Tận tâm chỉ dạy những điều sáng soi

Cho em vững bước vào đời

Tương lai trí tuệ rạng ngời mai sau.

Nay giờ em đã lớn khôn

Chúc thầy cô mãi giữ hồn non sông

Việt Nam sáng mãi trời hồng

Chúng em ghi nhớ khắc công ơn thầy.

         Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta gọi mái trường là "ngôi nhà thứ hai" của mỗi con người. Bởi ở đó chúng ta được tiếp nhận tri thức, được rèn luyện đạo đức, nó còn là nơi gieo mầm ước mơ, biến ước mơ thành hiện thực, cho ta cảm nhận được tình thầy trò, bạn bè khăng khít. Mỗi dịp tháng 11 về lòng chúng ta lại bồi hồi nhớ về những ký ức những kỷ niệm đẹp của mình với các thầy cô giáo lòng hân hoan mong đợi ngày 20 tháng 11 ngày của sự tri ân với công lao của các thầy các cô đã dìu dắt chúng ta. Để chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 thư viện trường THPT Vân Nội xin được giới thiệu với bạn đọc cuốn sách “Nẻo Khuất” trong tuyển tập truyện chọn lọc viết về nhà giáo Việt Nam

 

        Cuốn sách Nẻo khuất  cuốn sách gây bất ngờ liên tục cho người đọc. Đó là những câu chuyện về nhà giáo thấm thía, "chưng cất" từ thực tế nhằm giáo dục đạo đức, cảm hóa học sinh… Không ít câu chuyện trong số đó được chính nhà giáo viết ra từ những đam mê, trăn trở, thậm chí là nỗi đớn đau chuyện nghề.“Nẻo khuất”

 Cuốn sách “ Nẻo khuất” gồm 14 tác phẩm mỗi tác phẩm nhân vật người thầy đã được nhìn nhận đánh giá ở nhiều góc độ, trong nhiều tình huống, thể hiện đa chiều cung bậc tình cảm của con người. Dù nhân vật người thầy được xây dựng chính diện hay phản diện, đều toát lên mong muốn một xã hội công bằng, một nền giáo dục ưu việt, và những người chở con thuyền giáo dục của nước nhà phải là những người có phẩm chất ưu tú. Mỗi truyện ngắn như một tấm gương cho mỗi người tự soi lại mình....Trong tác phẩm “Áng văn cuộc đời” cô giáo dạy văn từ sự tế nhị tinh tế và đáng yêu cô đã truyền cho trụ những áng văn cuộc đời với đầy sự yêu thương “Trên đời này  không có gì vĩ đại bằng con người; trong con người không có gì vĩ đại bằng trí tuệ”; “Bộ lông làm đẹp cho công, học vấn làm đẹp cho con người”.

Trước khi dừng lời tôi xin được gửi lời chúc quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước.

Tôi xin chân thành cảm ơn!!

 

 

TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 251
  • Trong tuần: 2 986
  • Tất cả: 552522