GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH TÔI YÊU THÁNG 2

Thuốc lá có nhiều tác hại to lớn đối với con người. Đầu tiên là đối với người sử dụng: Thuốc lá gây ra 90% trường hợp ung thư phổi; ngoài ra thuốc lá còn gây ra các bệnh khác như viêm phế quản mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính,… Đối với hệ tuần hoàn, thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra các bệnh lí tim mạch (xơ vữa thành mạch, rối loạn nhịp tim, huyết áp tăng cao,…). Đối với hệ thần kinh, thành phần trong khói thuốc lá tác động mạnh mẽ nhất đến hệ thần kinh trung ương là nicotin hình thành hiện tượng lệ thuộc vào nó. Đối với hệ tiêu hóa, hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ ung thư hầu hết các cơ quan trong hệ tiêu hóa: miệng, vòng họng, thực quản, dạ dày, đại trực tràng, gan… Đối với cơ quan sinh sản, sinh dục, khói thuốc gây rối loạn nội tiết hoocmon trong cơ thể của cả nam và nữ.

Ngoài ra, thuốc lá còn có các tác hại khác như: ảnh hưởng đến da, tóc, hoạt tính của hoocmon điều hòa đường huyết,… Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng mà nó còn có tác hại đối với người xung quanh: Khói thuốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi, gây ung thư phổi, khí phế thũng, rụng tóc và đục nhân mắt.

Vì vậy ngày hôm nay tổ công tác thư viện trường THPT Vân Nội xin được giới thiệu đến quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh Cuốn sách LỐI SỐNG LÀNH MẠNH - PHÒNG UNG THƯ - NGUY CƠ TỪ THUỐC LÁ, RƯỢU BIA VÀ TIA BỨC XẠ của tác giả Bác sĩ Trần Hoàng Hiệp do NXB Kim Đồng ấn hành năm 2019.

Cuốn sách có khổ: 18.5x 18.5 cm, số trang 52 trang.

 

Cuốn sách sẽ cho chúng ta cái nhìn khái quát hơn về tác hại của thuốc lá, Thuốc lá và rượu bia gây hại gì cho sức khoẻ?
Tại sao thuốc lá và rượu bia lại gây ung thư? Chúng gây nên những ung thư gì?
Tia bức xạ nào vô hại và có hại? Tia bức xạ nào gây ung thư?

Cuốn Đối diện thuốc lá, rượu bia và tia bức xạ được các bác sĩ điều trị và các nhà khoa học nghiên cứu về ung thư viết một cách dễ hiểu và sinh động, giải đáp cho bạn những câu hỏi trên và nhiều thắc mắc khác về tác hại của rượu bia, thuốc lá và các tia bức xạ, giúp độc giả có thêm quyết tâm thực hiện lối sống khoẻ mạnh phòng tránh bệnh ung thư.

Bộ sách Lối sống lành mạnh – phòng ung thư (4 cuốn) đem đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản, khoa học về ung thư, để chúng ta hiểu và biết cách loại trừ những nguy cơ gây ung thư từ xa.

Phòng bệnh là cách chữa bệnh ít tốn kém và khôn ngoan nhất. Kiến thức và những gợi ý đã đến tận tay rồi, áp dụng hay không là lựa chọn của bạn!

Vì một xã hội tươi đẹp hơn mỗi cá nhân hãy tích cực tham gia vào việc phòng, chống và “Hãy nói không với thuốc lá”, vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn.

 

Trước khi dừng lời tôi xin được gửi lời chúc quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước.

Tôi xin chân thành cảm ơn!!

TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 4 446
  • Tất cả: 546067