GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH TÔI YÊU THÁNG 3

 Để bồi dưỡng thêm tình yêu sách ham học hỏi của các bạn  học sinh,  đều đặn mỗi tháng một lần, Tổ công tác thư viện trường THPT Vân Nội- luôn duy trì việc giới thiệu những cuốn sách mới đến với tất cả các bạn đọc trong nhà trường.

Nhân dịp chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 10 được tổ chức, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng. Xin giới thiệu đến quý thầy cô, các bạn học sinh tủ sách Kỹ năng sống của thư viện trường THPT Vân Nội với những cuốn sách về môi trường

Vì sao chúng mình lại lựa chọn chủ đề này…. bởi vì hơn ai hết chúng mình hiểu sự phát triển với tốc độ nhanh và đầy biến động của nền kinh tế xã hội đã đem đến cho môi trường sống của chúng ta ngày càng ô nhiễm và bị hủy hoại nghiêm trọng

Xin giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách về bảo vệ môi trường mà bạn nên đọc. Đừng gán cho bất cứ một tổ chức nào về trách nhiệm bảo vệ môi trường. Đó là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Hãy đọc sách và thay đổi ngay từ hôm nay bạn nhé.

 Sống xanh rồi mới sống nhanh –  Blogger Mình là Hũ

Những ngôn từ gần gũi, câu chuyện thực tế cùng các phương pháp đơn giản sẽ khiến bạn muốn bắt tay vào thực hiện những việc làm nhỏ bé để góp phần cải thiện vấn nạn về ô nhiễm môi trường là điều mà bạn sẽ nhận được sau khi đọc xong cuốn sách này.

Cuốn sách “Sống xanh rồi mới sống nhanh”gồm 5 chương, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì Trái Đất cần và những việc phải làm để có trách nhiệm hơn với sự sống của chúng ta và những thế hệ sau con, cháu chúng ta sau này.

 Sống xanh không khó – Nam Kha

Nam Kha sẽ là người đập tan những biện hộ của bạn khi đề cập đến những vấn đề liên quan đến môi trường. Những sự thay đổi để sống xanh như mang theo những đồ dùng cá nhân để tránh việc dùng những đồ nhựa một lần, cuộc sống giảm thiểu túi ni-lông,… nghe có vẻ rất khó để thay đổi nhưng đây là việc làm nhỏ nhất mà chúng ta có thể làm để cứu lấy Trái Đất. Đừng chọn cách sống thoải mái bằng việc tiêu dùng quá mức, sử dụng quá nhiều đồ nhựa, túi ni lông. Có thể điều đó mang lại sự tiện lợi cho bạn nhưng lại là nỗi đau của thiên nhiên.

Cuốn sách đi sâu vào khai thác tất cả những vấn đề về ô nhiễm môi trường như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm ánh sáng,…

“Sống xanh không khó” sẽ đem lại động lực để bạn có thể sống đúng với trách nhiệm bảo vệ môi trường cùng lan tỏa những giá trị “sống xanh”

 No more plastic - Martin Dorey

“No more plastic”là một cuốn sách nói về tình trạng ô nhiễm nhựa cùng những giải pháp cực kỳ thiết thực.

Giải pháp 2 phút của Martin Dorey sẽ giúp bạn dù có bận rộn đến mấy cũng có thể vừa hoàn thành công việc cá nhân đồng thời góp một chút công sức của bản thân vào việc bảo vệ môi trường. Đôi khi bạn chỉ cần có vỏn vẻn 2 phút dọn rác ở một công viên hay quanh môi trường sống của bạn, dành thời gian tìm hiểu về những vấn đề nghiêm trọng xoay quanh cách chúng ta dùng nhựa thì bạn cũng đã giúp Thế giới này rất nhiều rồi. Martin Dorey đã sáng tạo ra giải pháp 2 phút trong từng trường hợp cụ thể và cách thức không hề khó khăn.

“No more plastic”không chỉ là một cuốn sách, đây chính xác là cẩm nang sống cho tất cả chúng ta. Xin đừng làm tổn thương mẹ thiên nhiên nữa, chúng ta đã nhận rất nhiều từ thiên nhiên. Hãy sống có trách nhiệm với những gì chúng ta được tận hưởng dưới bầu trời xanh này.

 Loài plastic – Team Loài Plastic

Được nghiên cứu bởi những nghiên cứu sinh của team Loài Plastic, đây chắc chắn sẽ một cuốn sách cực kỳ bổ ích cho việc tìm hiểu rõ ràng về nhựa.

Những sự thật “kinh khủng” về nhựa, những thống kê về mức độ sử dụng nhựa sẽ khiến bạn đọc phải giật mình trước những con số “biết nói”. Những hành động tưởng chừng là vô hại nhưng đã reo không ít rắc rối cho môi trường, những lối sống phụ thuộc vào đem lại tác hại vô cùng lớn. Tất tần tật những thắc mắc về nhựa sẽ có trong cuốn sách “Loài plastic”

 Đời không plastic

“Đời không plastic”là một cuốn sách sẽ giúp bạn tập những thói quen nhỏ để hành động vì môi trường. Nhựa chính là phát minh làm cuộc sống tiện lợi hơn rất nhiều thế nhưng sự phụ thuộc đáng sợ của con người vào nó đã làm nên thảm họa.

“Đời không plastic”sẽ là cuốn sách chỉ ra sự phụ thuộc của chúng ta vào nhựa và đưa ra những giải pháp giúp chúng ta thoát khỏi sự phụ thuộc đó.

Thế giới xung quanh chúng ta toàn là nhựa đem đến cuộc sống tiện lợi nhưng chúng ta rồi sẽ trả giá cho việc làm tổn thương mẹ thiên nhiên. Hãy đọc sách để hành động ngay hôm nay !

Có thể bạn nghĩ rằng ô nhiễm nhựa sẽ là một câu chuyện còn rất xa hay những hành động nhỏ mà bạn làm sẽ không cải thiện được tình hình hiện tại nhưng hãy thực hiện những việc nhỏ và lan tỏa những giá trị “sống xanh”. Hãy làm dịu cơn giận dữ của mẹ thiên nhiên bằng những hành động mà bạn có thể ngay từ bây giờ. Đừng để thảm họa một ngày không xa Trái đất bị rơi vào tình trạng ô nhiễm nhựa, tất cả chúng ta đều không muốn điều đó nên hãy làm tất cả để bảo vệ sự sống của cả nhân loại bạn nhé !

Trên đây là những cuốn sách về bảo vệ môi trường mà tổ công tác thư viện xin chia sẻ đến các bạn độc giả, hi vọng các bạn sẽ hình thành dần được lối sống xanh. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và theo dõi những bài viết của chúng minh, hi vọng sẽ luôn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các bạn trong thời gian tới.

 

TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 4 634
  • Tất cả: 546255