Hội sách trường THPT Vân Nội với chủ đề "GenZ. Hiện tại kiên cường- Tương lai kiên cố"

 

     Nhằm mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, tôn vinh giá trị của sách và “Văn hóa đọc”. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện -Học sinh tích cực, tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từđó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

  Ngày 25-4-2022, trường THPT Vân Nội đã tổ chức thành công Ngày hội sách với sự tham gia của toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh, trong không khí tươi vui, hứng khởi nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 9 (21/4/2014-21/4/2022).

 

 

 

Trong Lễ khai mạc, cô Đặng Thị Yến- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, đã nhấn mạnh vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách, ý nghĩa của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn và nhân cách con người; từ đó cần phải xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, phát huy tính sáng tạo và trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng tự học suốt đời.

Mở đầu cho chương trình ngày hội sách là phần văn nghệ hết sức đặc sắc và sôi động đến từ các bạn học sinh trong CLB Dance của nhà trường:

Tiếp đến là phần trao giải cuộc thi "Trích dẫn sách hay- Nhận quà liền tay" được phát động trên trang fanpage của Thư viện trường THPT Vân Nội. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của đông đảo các bạn học sinh. Dựa vào số lượt thích và chia sẻ ban tổ chức đã chọn ra được 4 bài viết giới thiệu sách hay nhất và trao giải trong ngày hội sách. Cô Đặng Thị Yến- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên trao giải cho các bạn.

Tiếp đến là phần giới thiệu cuốn sách "KHi người ta lớn" của tác giả Đỗ Hồng Ngọc được minh họa bằng kịch ngắn do các bạn trong CLB LloveBook thể hiện

 

Phần mini game tìm hiểu về sách

 

Khép lại ngày hội sách lần thứ 9, đây là một đợt sinh hoạt văn hóa có ý nghĩa đối với thầy trò trường THPT Vân Nội để Ngày sách Việt Nam để trở thành ngày hội văn hóa đọc được các em hưởng ứng và đón nhận, làm thay đổi nhận thức về văn hóa đọc; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Đồng thời đây còn là không gian giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần đoàn kết của các em học sinh trong toàn trường.

TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 2 926
  • Tất cả: 552462