CLB Mọt trường THPT Vân Nội tổ chức các hoạt động Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Nhằm mực đích khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng đồng thời giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Nâng cao nhận thức về văn hóa học, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, thói quen học tập, học tập suốt đời của người dân, đặc biệt là học sinh góp phần xây dựng xã hội học tập.

Nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập qua đó góp phần thực hiện phong trào xây dựng “đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc".

 Củng cố và nâng cao nghiệp vụ của nhân viên thư viện trường học; tạo điều kiện cho nhân viên thư viện và học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền đọc sách đối với học sinh. 

Đến hẹn lại lên, CLB Mọt của trường THPT Vân Nội- nơi tập hợp những bạn học sinh yêu thích việc đọc sách lại tổ chức các hoạt động chào mưng hội sách để giúp các bạn học sinh rèn luyện tính tự giác trong học tập, trong việc đọc sách mở mang kiến thức, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nhiệm lẫn nhau. Tạo nên một môi trường cho các bạn bộc lộ năng khiếu văn chương, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin. Tuyên truyền những cuốn sách hay đến thầy cô và các bạn học sinh trong nhà trường.

Các hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường với nhiều nội dung sáng tạo đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn học sinh:

- Từ ngày 15 đến ngày 30/4/2024 CLB Mọt cùng nhân viên thư viện xếp sách nghệ thuật theo chủ đề: “Phát huy hào khí Thăng Long-Hà Nội, Xây dựng thủ đô Văn hiến -Văn minh - Hiện đại chào mừng đại lễ 30/4 thống nhất đất nước ngay tại phòng Thư viện.

- Từ ngày 15 đến ngày 30/4/2024 cũng tổ chức sự kiện “Đối sách lấy xanh” và “Đối sách cũ lấy sách mới” ngay tại phòng thư viện vào các giờ nghỉ giải lao

      -Viết bài giới thiệu về mục đích ý nghĩa “ Ngày sách Việt Nam”, tuyên truyền trong các giờ nghỉ giải lao, chào cờ đầu tuần và trang fanpage của Mọt

 Đa số các bạn học sinh đến tham gia chương trình rất nhiệt tình, năng nổ. Kết thúc chường trình CLB Mọt đã thu được những kết quả tuyệt vời như sau:

         + Số sách thu về từ cả 2 hoạt động đóng góp vào tủ sách thư viện: 169 quyển

        + Số lượng giấy, báo cũ quy đổi: 201kg và 209 chai lọ nhựa, lon

        + Số lượng sen đá quy đổi: 300 cây

          - Ngoài ngày hội đọc sách theo chương trình, kế hoạch đề ra thì các bạn tham gia đọc sách, báo theo ngày đọc định kỳ của thư viện vào các giờ ra chơi, ngoài giờ học.

          - Các bạn đến thư viện ngoài việc đọc sách học, các bạn còn tham gia đọc, nghiên cứu các loại sách giải trí, kỹ năng sống, các sách khoa học, định hướng tư duy…

Sau đây là những hình ảnh tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động:

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
TIN TỨC MỚI NHẤT
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 2 938
  • Tất cả: 552474